LADDESIGN

Cây Xanh

THIẾT KẾ - THI CÔNG NỘI NGOẠI THẤT

Cây Chuỗi Ngọc

Cây Chuỗi Ngọc

Cây chuỗi ngọc, hay cây thanh quan, cây rìa xanh, cây dâm xanh, cây chim chích, cây chuỗi xanh, cây chuỗi vàng, đều là một, cây có tên khoa học là Duranta repens, Đây là dạng cây bụi thường xanh hoặc bụi nhỏ, lá có hình bầu dục hoặc hình trứng, dài từ 2,3 – 7,5cm, có cuống ngắn, sắp xếp trên thân theo cặp đối diện nhau, hoặc vòng 3 lá. Lá chuỗi ngọc thường có màu vàng hoặc màu xanh nhẵn. Với màu sắc vàng óng nổi bật, cây được tạo hình và cắt tỉa, trang trí trong công viên, thường ứng dụng làm hàng rào, tạo viền hoặc tạo hình chữ rất độc đáo, góp phần tăng thêm mỹ quan cho khu vực.

Cây Muồng Tím

Cây Muồng Tím

Cây muồng tím có tên khoa học là Samanea saman và có nguồn gốc từ châu Mỹ. Cây muồng tím là cây thân gỗ thẳng có kích thước rất lớn. Tán lá cây rất rộng có hình dù hoặc mâm xôi. Tán cây rậm rạp và che phủ một vùng lớn nên cây chủ yếu được trồng để lấy bóng mát.

Cây Kim Phát Tài

Cây Kim Phát Tài

Cây Kim Phát Tài hay còn gọi là cây kim tiền, là một loại cây trồng phong thủy được nhiều người trồng yêu thích và lựa chọn. Hiện nay, loại cây này được trưng bày trong rất nhiều không gian nội thất, nhà ở khác nhau. Với ý nghĩa tượng trưng cho may mắn, tiền bạc, cho sự đồng hành, phát triển – dĩ hòa, vi quý, loại cây cảnh nội thất này được sử dụng để tô điểm cho không gian thêm phần sinh động.

Cây Hồng Lộc

Cây Hồng Lộc

Cây hồng lộc là một trong những cây bụi công trình phổ biến nhất hiện nay, cây có nhiều cành nhánh với nhiều màu lá khác nhau như xanh, đỏ hồng hay vàng. Cây hồng lộc mang ý nghĩa của những điều tốt lành nên chúng thường được trồng trong sân vườn, công viên hay trường học.

Cây Lim Sét

Cây Lim Sét

Cây lim sét còn có tên gọi là câu phượng vàng hay cây lim xẹt. Trung bình cây cao từ 20-25m với thân màu xám trắng phân cành thấp. Cây tập chung chủ yếu tại các vùng thuộc miền Trung và Nam Bộ. Thông thường cây lim sét được thi công trồng với mục đích làm cây cảnh và lấy bóng mát trong công viên, trường học, khu đô thị cao cấp và đường phố. Đặc biệt ở một số thành phố lớn như Đà Nẵng, hải Phòng, Hà Nội thì cây lim xẹt được trồng cực kì phổ biến.

Cây Thịnh Vượng

Cây Thịnh Vượng

Cây thịnh vượng để bàn là loại cây mang nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Vì thế mà những người có mệnh hợp với cây thịnh vượng thường chọn để trên bàn làm việc. Vậy cây thịnh vượng phù hợp với tuổi nào và người mệnh gì? Chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Cỏ Xuyến Chi

Cỏ Xuyến Chi

Cỏ xuyến chi, có tên gọi khác là cúc mặt trời, cúc xuyến chi, cây có tên khoa học là Wedelia Trilibata, cây thuộc họ Cúc Asteraceae, xuất xứ từ Ấn Độ và sau đó được du nhập sang các nước châu u, châu Phi vào cuối thế kỉ XVI. Cây cỏ xuyến chi thuộc loại thân thảo bò dày trên mặt đất, sống lâu năm, hoa nở rất nhiều và trông giống hoa cúc vạn thọ, cho nên người ta mới gọi nó là cúc xuyến chi.

Cây Sao Đen

Cây Sao Đen

Cây sao đen cao từ 20-30m và là thực vật thân gỗ mọc thẳng. Cây có tán lá rậm, mọc chếch với các cành lá khỏe dài. Vì có dáng cây đẹp và tán lá dày nên cây sao đen được trồng nhiều tại các khu nghỉ dưỡng và công viên.

Cây Trạng Nguyên

Cây Trạng Nguyên

Những tưởng hoa trạng nguyên là loại hoa cảnh truyền thống của Việt Nam nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại. Hoa trạng nguyên có nguồn gốc xuất xứ từ miền Nam Mexico, Trung Mỹ và châu Phi. Tại nước ta, nhiều người yêu thích loại cây này bới tin rằng nó sẽ mang tới may mắn cho gia chủ, đặc biệt đối với những "sĩ tử" sắp bước vào kỳ thi quan trọng. Đặc điểm nổi bật của cây chính là những lá bắc phía đỉnh cụm có màu đỏ tươi, rực rỡ, bắt mắt. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đây chính là hoa của cây trạng nguyên, nhưng không phải đây thực tế là những lá non của cây trạng nguyên. Sau từ 1 - 3 tuần, các lá này sẽ tự động chuyển về màu xanh như các loại lá bình thường đồng thời nhường chỗ cho các lá bắc màu đỏ mới.

2021 © CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG XÂY DỰNG LAD. Design by meocondts.com

0368 611 841

Zalo
Hotline